Làm sao để có 1 khóa học thanh nhạc hiệu quả

Làm sao để có 1 khóa học thanh nhạc hiệu quả

Chọn một khóa học thanh nhạc hiện tại là một điều khó khăn, giá học thanh nhạc của các trung tâm hiện tại không giống nhau nên rất khó để bạn lựa chọn. Vì vậy bạn cần phải biết cách để bù đắp lại những khó khăn đó bằng cách học tốt nhất có thể để không phí công sức tìm kiếm và lựa chọn được một khóa học thanh nhạc. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức để có một khóa học thanh nhạc hiệu quả.

Học thanh nhạc hiệu quả
Học thanh nhạc hiệu quả

Hãy học thanh nhạc bằng 100% sức

Bất kỳ môn học nào cũng cần sự tập trung, Nhất là một môn nghệ thuật.

Hãy giữ đầu óc tỉnh táo, một không gian yên tĩnh và tập trung bằng mọi khả năng, tránh xao nhãng, bạn sẽ điều chỉnh được thanh âm của mình một các dễ dàng nhất – điều mà không phải ai cũng làm được.

Lưu ý: Đừng sử dụng điện thoại ghi âm lại, vì chúng chính là kẻ thù đầu tiên của sự tập trung. Thay vào đó bằng một chiếc máy ghi âm tân tiến, vừa chuyên dụng, vừa cho bạn sự tập trung và cảm nhận sâu sắc hơn, giúp bạn tập luyện hiệu quả, nhanh chóng hơn

học thanh nhạc hiệu quả

Dạy học thanh nhạc mà không dạy thở là một sai lầm!

Ai chả biết cách thở. Nhưng thở như đang thở chính là kẻ thù của thanh nhạc.

Tập thở – chuyện tưởng như ai cũng biết lại là bước căn bản và khó khăn nhất của việc học thanh nhạc. Hãy tập bài tập này thật nghiêm túc nếu không muốn bị “té” ở một cung đoạn nào đó.

Và đừng bao giờ quên duy trì thói quen tập thở này, bởi chúng sẽ giúp bạn luyện và giữ dây thanh quản tốt hơn

 

Mọi thứ đều cần điểm tựa

Hãy luôn chắc chắn bạn đã tìm được một điểm tựa từ xương chậu để có làn hơi dồi dào, dài cho những bài ca, bản nhạc cao vút, trong trẻo, hay những khung âm trầm đục.

Để làm được điều này, vui lòng quay lại bước 2: Tập thở một cách đều đặng bạn nhé.

 

Dạy và học thanh nhạc từ cách luyện thanh

Bạn có thể tập chạy trước khi biết đi. Nhưng đừng thử ở môn thanh nhạc.

Học thanh nhạc là cả một quá trình mà bạn không thể nhảy vọt. Hãy học luyện thanh theo trình tự. Một khóa dạy học thanh nhạc hợp lý bắt đầu từ việc luyện thanh.

Và đừng chỉ luyện đơn thuần. Hãy nâng cao quãng, thanh âm của mình để khám phá giới hạn của chính bản thân bạn nhé.

 

Đây chỉ là 4 bước đầu tiên mà các bậc thầy dạy học thanh nhạc khuyên người mới bắt đầu.

Học thanh nhạc không khó, nhưng hãy chắc chắn bạn đã tìm được nơi học và giảng viên phù hợp. Vì chỉ có vậy, bạn mới được tiếp cận cách dạy sâu sát nhất. Chúc bạn có một khóa dạy và học thanh nhạc hiệu quả bạn nha.

 

Leave a comment